SMART VIỆT NAM

Dịch Vụ

Tháng Mười 13, 2021

Xuất hiện gian hàng trực tuyến 2D tại Triển lãm quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam

Tại VIMEXPO 2021, ban tổ chức đã triển khai chương trình tạo lập gian hàng trực tuyến 2D để mở ra kết nối giao thương trực tuyến, đảm bảo nhu cầu giao thương không bị gián đoạn trong thời kỳ dịch bệnh vẫn diễn ra. Cùng với đó, mô hình gian hàng kết nối từ xa “remote booth” được thiết lập để phù hợp với hoàn cảnh thực tế. Đây là sự lựa chọn phù hợp nhất cho những doanh nghiệp đối tác, khách hàng nước ngoài không thể trực tiếp tham dự hội nghị triển lãm lần này tại Việt Nam.

Chuỗi Triển lãm quốc tế VME 2021 đã được khai mạc tổ chức trực tuyến từ ngày 15/09 tới ngày 17/09/2021. Sự kiện nhằm thắt chặt quan hệ thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam- Nhật Bản và các đối tác khác trên thế giới trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ.

Chuỗi triển lãm quốc tế lần thứ 2 về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam – VIMEXPO 2021 thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ 2021, đã được Thủ tướng Chính phủ ký phê duyệt tổ chức, do Bộ Công Thương chỉ đạo, Cục Công nghiệp thuộc Bộ Công Thương chủ trì. Triển lãm được diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hanoi có quy mô trưng bày 7000m2 với 250 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự. Sự kiện đã thành công rực rỡ, thể hiện rõ vai trò là điểm kết nối cực kỳ quan trọng, tiếp tục góp phần hiện thực hóa mục tiêu nâng cao năng lực sản xuất các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, nâng cao GDP trong nước. 

VME có ý nghĩa rất quan trọng, tạo tiền đề cho các doanh nghiệp thuộc công nghiệp hỗ trợ Việt Nam có thể tăng cường năng lực sản xuất nội tại, hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản và quốc tế. Triển lãm mang đến những cơ hội thiết thực để doanh nghiệp Việt học hỏi, tiếp cận với những xu hướng mới của thị trường, đổi mới công nghệ kỹ thuật và gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đối tác tiềm năng đến từ Nhật Bản và quốc tế. Có thể nói cuộc triển lãm đã đóng góp quan trọng cho bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Do nội lực ngành công nghiệp phụ trợ trong nước chưa thực sự phát triển, phụ thuộc rất nhiều vào nguồn cung cấp nguyên liệu từ nước ngoài, nên khi dịch Covid bùng phát đã gây nên tình trạng đứt gãy nguồn cung ứng, ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ trong ngành mà toàn bộ nền sản xuất.

Phải cho đến khi đỉnh dịch thế giới đã qua thì nguồn cung ứng nguyên phụ liệu nhập khẩu cho Việt Nam mới dần được phục hồi. Thực trạng này nếu tiếp tục sẽ ảnh hưởng lâu dài cho nền công nghiệp nói riêng và kinh tế nói chung, nhất là trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Vì vậy, phát triển công nghiệp hỗ trợ, từng bước tự chủ nguồn nguyên vật liệu, linh phụ kiện trong nước là một trong những vấn đề cốt lõi để phát triển bền vững công nghiệp Việt Nam trong dài hạn.

Vì được tổ chức trong thời gian dịch bệnh Covid-19 vẫn đang rất phức tạp, Ban tổ chức VIMEXPO 2021 đã chủ động ứng dụng công nghệ, đa dạng hóa hình thức xúc tiến thương mại. Bên cạnh các gian hàng trưng bày trực tiếp kiểu truyền thống, lần đầu tiên xuất hiện gian hàng trực tuyến 2D được bố trí trên một trang thương mại điện tử (không có chức năng mua bán), có gắn tên, logo, hình ảnh, tài liệu, video giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, tăng khả năng giới thiệu kết nối sản phẩm… 

So với  VIMEXPO 2020 năm ngoái diễn ra trực tiếp chỉ gói gọn trong 3 ngày, thì tại VIMEXPO 2021, trên gian hàng trực tuyến 2D, thông tin của nhà trưng bày sẽ được lưu trữ trong 12 tháng. Đổi mới này của ban tổ chức giúp cho doanh nghiệp Việt chủ động hơn khi cần cập nhật thông tin, đưa ra các chương trình livestream, kết nối trực tiếp trong suốt thời gian triển lãm. Khi đó, khách hàng tiềm năng nước ngoài chỉ cần truy cập vào website, với vài thao tác đăng ký đơn giản là có thể dễ dàng trải nghiệm mọi hoạt động thực tế tại triển lãm ở mọi thời điểm và địa điểm, chỉ cần có thiết bị kết nối internet.

Ngoài hai loại hình kể trên, VIMEXPO 2021 còn thiết lập các gian hàng kết nối từ xa- “remote booth”. Gian hàng trực tuyến đặc biệt này đã đem lại một không gian giao thương “phi khoảng cách”, nơi các giao dịch vẫn được kết nối và trải nghiệm sản phẩm toàn vẹn. Hình thức này đã xóa bỏ được ranh giới mà triển lãm ảo cũng như kết nối giao thương trực tuyến thuần túy chưa khắc phục tối ưu được. Khách hàng khi tham quan gian hàng online vẫn được trải nghiệm đầy đủ các sản phẩm mẫu, có thể giao dịch trực tiếp với đại diện của nhà trưng bày thông qua kết nối trực tuyến. Triển lãm còn có phiên dịch viên hỗ trợ tại chỗ, giúp cho việc trao đổi trở nên thông suốt hơn nhiều.

Sở dĩ Ban tổ chức VIMEXPO 2021 chủ động triển khai đa dạng nhiều hình thức là sự thấu hiểu nhu cầu thị trường trong thời điểm dịch bệnh. Việc này đã đem lại nhiều sự lựa chọn cho doanh nghiệp mà vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, xóa bỏ mọi khoảng cách không gian và tạo điều kiện tốt nhất cho giao thương xuyên biên giới một cách linh hoạt. 

 

    PAGE TOP